Xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây: https://gotech.vn/san-pham/android-box-o-to/
Chăm sóc xe hơi đang trở thành ngành dịch vụ “kiếm bội tiền” được rất nhiều người quan tâm, đầu tư. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu thì những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.
Những lý do nên mở trung tâm chăm sóc xe hơi
Tại sao nên mở trung tâm chăm sóc xe hơi?
- Thị trường xe hơi ngày càng “tăng nhiệt” khi sức mua của người dùng ngày càng cao, đồng nghĩa nhu cầu chăm sóc, bảo dưỡng ô tô cũng tăng theo.
- Các chủ xe hiện nay ngày càng có xu hướng mang xe đến các trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp hơn là những gara nhỏ lẻ để đảm bảo an toàn, nâng cao tuổi thọ xe.
- Mô hình kinh doanh như trung tâm chăm sóc xe hơi không tốn quá nhiều vốn đầu tư so với những hạng mục dịch vụ khác.
Tiêu chí của một trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp
Để mở trung tâm chăm sóc xe hơi uy tín, chủ cửa hàng không chỉ cần có nguồn vốn mà còn đảm bảo về mặt bằng, đội ngũ kỹ thuật, sản phẩm, dịch vụ thay thế,…Dưới đây là những tiêu chí cần có khi bạn có nhu cầu mở trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp.
Dịch vụ chuyên nghiệp, bảo hành rõ ràng
Yếu tố cốt lõi giúp trung tâm chăm sóc xe hơi níu chân khách hàng là chất lượng dịch vụ tốt. Đội ngũ nhân viên có trình độ và kỹ năng cao là yếu tố ảnh hưởng lớn đến chất lượng và sự chuyên nghiệp của trung tâm chăm sóc xe. Do đó, đội ngũ kỹ thuật viên cần có tay nghề và thường xuyên được đào tạo bài bản.
Đội ngũ nhân viên tư vấn cần đảm bảo am hiểu về xe, có kinh nghiệm về xe và có trách nhiệm với công việc. Việc nắm vững những thông tin chi tiết và chính xác về các hạng mục chăm sóc xe của trung tâm cung cấp giúp nhân viên đưa ra những giải pháp phù hợp đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tiếp đến là chính sách bảo hành, bảo dưỡng. Trung tâm cần có chính sách bảo hành, bảo dưỡng chi tiết như: thời gian, nội dung bảo hành cụ thể để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất, nâng cao uy tín của trung tâm.
Không gian chăm sóc xe hơi phân khu riêng biệt
Bên cạnh các yếu tố về dịch vụ, bảo hành, bảo dưỡng, bạn chú ý đến không gian chăm sóc xe hơi và khu vực tiếp khách. Theo đó, dựa trên diện tích mặt sàn cần phân chia tách biệt từng khu tương ứng với từng loại dịch vụ để mang đến hiệu quả khi chăm sóc xe cũng như trải nghiệm khách hàng.
>>>> Xem thêm: Tổng hợp địa chỉ chăm sóc xe ô tô uy tín tại các tỉnh thành
Những điều cần biết khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi
Vậy khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi cần chú ý điều gì? Có những hạng mục nào cần lưu ý?
Chi phí mở trung tâm chăm sóc ô tô
Để mở trung tâm chăm sóc ô tô thứ bạn cần chuẩn bị đầu tiên là chuẩn bị chi phí làm hạ tầng nhà xưởng (150-200 triệu đồng), chi phí mua trang thiết bị (100 triệu), chi phí marketing (10 triệu), chi phí trả nhân công (30-40 triệu), chi phí thuê mặt bằng (15 triệu/tháng). Tùy vào quy mô cửa hàng to/nhỏ, cơ sở vật chất, hạng mục chăm sóc xe ít hay nhiều thì mức chi phí bỏ ra sẽ khác nhau. Nhìn chung, số vốn để mở trung tâm chăm sóc ô tô theo mô hình cơ bản dao động từ 350-400 triệu đồng.
Lựa chọn mặt bằng khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi
Mặt bằng đóng vai trò khá quan trọng trong kinh doanh và ảnh hưởng đến sự thành bại của một trung tâm chăm sóc ô tô. Mở trung tâm chăm sóc ô tô ở vị trí đẹp, dễ nhận diện, đường xá thuận tiện sẽ giúp quá trình kinh doanh thuận lợi hơn. Với đặc thù trung tâm chăm sóc ô tô thì việc mặt bằng rộng rãi, có chỗ đậu xe thoải mái, có khu vực đón tiếp khách riêng sẽ thu hút khách hàng hơn.
Khi chọn mặt bằng mở trung tâm chăm sóc ô tô bạn nên ưu tiên các khu dân cư đông người qua lại. Bên cạnh đó không nên mở ở những nơi có nhiều trạm chăm sóc xe trong bán kính tầm 2km.
Chú trọng đội ngũ kỹ thuật viên
Trình độ chuyên môn, thái độ làm việc của nhân viên là yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng. Do đó, tuyển dụng nhân sự là yếu tố không thể thiếu khi mở trung tâm chăm sóc xe hơi. Nếu là người chưa có kinh nghiệm thực chiến nhiều, chủ đầu tư nên tuyển nhân sự có tay nghề cao. Nếu là người đã có tay nghề cao, chủ đầu tư có thể tuyển những nhân chưa có nghiệm và đào tạo.
>>>> Xem thêm: Nếu có ý định học nghề chăm sóc ô tô thì không nên bỏ qua những điều này?
Thiết bị cần thiết khi mở trung tâm chăm sóc ô tô
Thiết bị cần khi mở trung tâm chăm sóc ô tô phụ thuộc vào mô hình và loại hình dịch vụ mà chủ đầu tư muốn hướng đến. Tuy nhiên, những thiết bị cơ bản mà một trung tâm chăm sóc xe cần có hiện nay sẽ bao gồm: Cầu nâng 1 trụ, máy bơm khí nén, máy rửa xe, máy hút bụi, máy đánh bóng xe hơi, bình bọt tuyết, hóa chất chăm sóc xe.
Đơn vị cung cấp thiết bị ô tô uy tín
Chủ đầu tư nên tìm kiếm các đơn vị cung cấp dụng cụ, máy móc, hóa chất,…uy tín để nhập hàng. Ưu tiên những đối tác có chính sách bảo hành rõ ràng, dịch vụ hậu mãi dài hạn. Ngoài các thiết bị hỗ trợ chăm sóc, bảo dưỡng, sửa xe hiện nay, nhiều trung tâm chăm sóc xe còn bán thêm phụ kiện xe hơi, đồ chơi xe hơi như: Camera ô tô, màn hình xe hơi, cảm biến áp suất lốp. Với những phụ kiện này, chủ xe cũng nên chọn đơn vị cung cấp uy tín, có thương hiệu trên thị trường.
Thiết kế và lắp đặt bảng hiệu
Để tăng nhận diện thương hiệu và gây sự chú ý đến khách hàng, chủ đầu tư cần đầu tư thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, lắp đặt bảng hiệu.
Chuẩn bị kế hoạch marketing
Sau khi trung tâm chăm sóc xe ô tô đi vào quá trình hoàn thiện, chủ đầu tư cần chuẩn bị các kế hoạch marketing để gia tăng nhận diện giúp nhiều người biết về cơ sở cũng như dịch vụ của mình. Chủ đầu tư có thể thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá trong tuần đầu khai trương để thu hút khách hàng đến trải nghiệm, sử dụng dich vụ.
Trên đây là những kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe dành cho những người đang có ý định đầu tư vào mảng này nhưng chưa có kinh nghiệm. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp, các chủ đầu tư có thể nắm rõ quy trình và có thêm kiến thức, giảm thiểu rủi ro khi mở trung tâm chăm sóc xe.