
Xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây: https://gotech.vn/san-pham/android-box-o-to/
Xiaomi YU7 đã hoàn toàn vượt qua một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Tesla Model Y, đặt ra thách thức rất quan trọng đối với Tesla.
Giới thiệu chung về Xiaomi YU7
Gần đây Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) Trung Quốc đã công bố thông số kỹ thuật pin và phạm vi hành trình của mẫu SUV điện mới của Xiaomi. Mẫu xe này cung cấp cả hai tùy chọn RWD (rear-wheel drive – hệ dẫn động cầu sau) và AWD (all-wheel drive – hệ dẫn động tất cả các bánh) cho phép người tiêu dùng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng và điều kiện lái xe của họ.
Từ các hình ảnh chụp được cho thấy Xiaomi có thể tung ra các phiên bản như Standard, Pro và Max.
Bộ khung kích thước của Xiaomi YU7 được công bố ở 4.999mm dài, 1.996mm rộng và 1.600mm cao, chiều dài cơ sở tròn 3.000mm. Phần lớn bộ khung này tương đồng với bản sedan, trừ chiều cao nhỉnh hơn 145mm.
Ngoại thất
Xiaomi YU7 vừa chào sân mang cá tính SUV rõ ràng hơn với chiều cao nhỉnh hơn, dáng đứng cơ bắp hơn.
Âm hưởng của thiết kế xe Ferrari tiếp tục xuất hiện trên YU7 – đúng như những gì bản thử nghiệm của xe đã hé lộ trước đó.
Tại đầu xe, đèn pha LED lại giống… McLaren 750S.

Vòm bánh nổi bật, hông xe cơ bắp với phần đuôi kéo dài về phía sau hay giao diện cửa sổ phía trên của Xiaomi YU7 đều gây gợi nhớ tới SUV Ferrari Purosangue.
Ở hướng đối diện, đèn hậu LED dạng rộng và cánh gió đuôi vịt thì mang phong cách Aston Martin.

Nội thất
Thông tin về thiết kế nội thất và các tính năng chính trên xe vẫn chưa được tiết lộ.
Khả năng cao, Xiaomi YU7 sẽ giống sedan SU7 phần lớn. Màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch, 2 màn hình giải trí phía sau và phong cách tối giản là những gì mà người dùng có thể chờ đợi từ khu vực này.
Cảm biến LIDAR gắn trần mang lại cho Xiaomi YU7 công nghệ tự lái hứa hẹn khá cao cấp.

Khả năng vận hành và động cơ
MIIT cho biết phiên bản động cơ kép của YU7 sẽ có công suất lên tới 700 mã lực, với 295 mã lực cho trục trước và 386 mã lực cho trục sau.
Tầm vận hành xe, nếu dùng pin tương đồng sedan SU7, sẽ có 3 mức khác nhau. Dòng sedan ra mắt cách đây có bản cao nhất chạy được 800km, nhưng trọng lượng lớn hơn của YU7 sẽ khiến con số này giảm đi không ít (hứa hẹn khoảng 700km).
Mức tiêu thụ năng lượng dự kiến từ 14,8 đến 16,6 kWh cho mỗi 100 km, mặc dù dung lượng pin cụ thể cho từng phiên bản vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng con số sẽ không dưới 100 kWh.
YU7 có trọng lượng khoảng 2.500 kg và tốc độ tối đa ước tính đạt 253 km/h.

Giá bán
Biểu giá dự đoán của Xiaomi YU7 nằm trong mức 250.000 tới 300.000 NDT khởi điểm, tương đương 875,1 triệu đồng tới hơn 1,05 tỉ đồng. Xe dự kiến mở bán chính thức vào giữa năm 2025.
Với giá này, định vị YU7 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y.
Phụ kiện nâng cấp
Mặc dù xe Xiaomi YU7 với hy vọng sẽ có nội thất “xịn sò” đi kèm nhiều tính năng hiện đại đáp ứng các tiêu chí an toàn và giải trí. Tuy nhiên nếu là một trong số những người sở hữu, bạn có thể cân nhắc “độ” thêm một số sản phẩm, phụ kiện nâng cấp để trang bị một số tính năng như sau: Màn hình ô tô thông minh; Android Box GOTECH; Cảm biến áp suất lốp; Camera 360 ô tô; Loa sub,…
Bùng nổ với giao diện mới và thể hiện đẳng cấp với những tính năng mới, hy vọng Xiaomi YU7 sẽ thật thành công và là một trong những sản phẩm bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam.