
Xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây: https://gotech.vn/san-pham/android-box-o-to/
Ngày 11/07 vừa qua, Hongqi chính thức mở bán trước mẫu Hongqi E-HS7, sự ra mắt lần này đánh dấu sự quay trở lại của mẫu xe điện gầm cao được định vị là một chiếc SUV cỡ trung thuần điện.
Giới thiệu chung về Hongqi E-HS7
Thương hiệu xe hơi Hongqi giới thiệu EHS7 mới ra thị trường nội địa và xuất khẩu sang một số nước. EHS7 có tên gọi khác là Tiangong 08 tại Trung Quốc.
Mẫu gầm cao chạy điện mới định vị là một chiếc SUV cỡ trung thuần điện. Hongqi EHS7 được xây dựng trên nền tảng mô-đun Tiangong, nền tảng này bao gồm các mẫu xe cỡ nhỏ sedan, crossover/SUV, MPV.

Dự kiến mẫu xe E-HS7 sẽ ra mắt với 5 phiên bản.
Bên cạnh đó, Hongqi cũng công bố kế hoạch phát triển phiên bản PHEV cho các dòng xe HS3 và H5 trong tương lai.
Ngoại thất
Mẫu xe Hongqi EHS7 sở hữu kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.925 x 1.950 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm. Kích thước này nhỏ hơn Hyundai Palisade (4.995 x 1.975 x 1.785 mm) và lớn hơn Santa Fe (4.830 x 1.900 x 1.720 mm), trong khi chiều dài cơ sở lại lớn hơn cả hai.
Ngoại hình xe về cơ bản sở hữu thiết kế bắt mắt, thu hút nhiều người khi đi trên đường với 6 màu ngoại thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên là: Tím núi xa, Trắng suối mây, Xanh biển, Xám trăng tròn, Bạc thiên hà và Đen đêm cực, cùng các màu nội thất độc đáo như: màu hoa cà, xanh điện và màu xám nhẹ nhàng.

Ấn tượng nhất là cụm đèn pha lấy cảm hứng từ số 7 hình móc câu, logo của Hongqi ở chính giữa làm điểm nhấn. Phần đèn hậu với kiểu dáng tương tự VinFast VF 7.
Mẫu SUV điện có 6 màu sơn ngoại thất, lấy cảm hứng từ thiên nhiên.
Hongqi E-HS7 sử dụng treo khí nén và có hệ thống đánh lái bánh sau. Bán kính vòng quay 5.300 mm và góc quay bánh sau tối đa 8 độ.

Theo tờ báo CarNewsChina, ở thế hệ tiếp theo xe có khả năng sẽ được trang bị thêm chế độ đi như cua.
Nội thất
Nội thất của E-HS7 khác biệt so với hầu hết các dòng xe điện hiện nay.
Xe được trang bị màn hình kích thước lớn lên đến 15,5 inch đặt nổi, nối liền với cụm đồng hồ kỹ thuật số 6 inch.
Trên xe có hệ thống nhận diện giọng nói AI mới nhất của iFlytek – hệ thống này hỗ trợ tạo hình ảnh, văn bản, và đạt hiệu ứng giọng nói tự nhiên.
Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn màu sắc cho nội thất như tím hoa cà, xanh điện, hoặc xám nhẹ.
Các chi tiết bên trong nội thất của tất cả các phiên bản đều sử dụng da giả. Chỉ có bản 680 Ultra cao cấp là được kết hợp giữa da thật và da giả.
Hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai tích hợp sưởi và làm mát là trang bị tiêu chuẩn. Ghế lái bổ sung thêm tính năng mát xa.
Khoang hành lý có dung tích 643 lít và 2.050 lít khi gập hàng ghế thứ ba, gia tăng sức chứa đồ khi đi du lịch dài ngày hoặc vận chuyển đồ đạc cá nhân.
Khả năng vận hành và động cơ
E-HS7 có sẵn ba gói pin 75 kWh, 85 kWh, 111 kWh tại thị trường Trung Quốc. Bản 75 kWh có phạm vi hoạt động 520 km, hỗ trợ sạc nhanh DC trong 25 phút. Bản pin 85 kWh với hai lựa chọn phạm vi hoạt động 605 km (một mô tơ điện) và 565 km (hai môtơ điện), hỗ trợ sạc nhanh DC trong 20 phút. Bản pin 111 kWh có phạm vi hoạt động 730 km (bản một mô tơ điện) và 680 km (hai môtơ điện), sạc nhanh DC 20 phút.
Tất cả các phiên bản đều trang bị mô tơ điện 339 mã lực ở cầu sau (RWD), mô-men xoắn 450 Nm. Các bản AWD bổ sung thêm mô tơ điện ở cầu trước công suất 270 mã lực, mô-men xoắn 306 Nm.

Giá bán
Theo kế hoạch, Hongqi E-HS7 (hay Tiangong 08) bán ra tại Trung Quốc với giá 32.800 – 46.400 USD. Thị trường xuất khẩu đầu tiên tại châu Âu là ở Pháp.
Phụ kiện nâng cấp
Mặc dù xe Hongqi E-HS7 với hy vọng sẽ có nội thất “xịn sò” đi kèm nhiều tính năng hiện đại đáp ứng các tiêu chí an toàn và giải trí. Tuy nhiên nếu là một trong số những người sở hữu, bạn có thể cân nhắc “độ” thêm một số sản phẩm, phụ kiện nâng cấp để trang bị một số tính năng như sau: Màn hình ô tô thông minh; Android Box GOTECH; Cảm biến áp suất lốp; Camera 360 ô tô; Loa sub,…
Bùng nổ với giao diện mới và thể hiện đẳng cấp với những tính năng mới, hy vọng Hongqi E-HS7 sẽ thật thành công và là một trong những sản phẩm bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam.