
Xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây: https://gotech.vn/san-pham/android-box-o-to/
Tại Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải, thương hiệu hạng sang Denza trực thuộc BYD đã ra mắt mẫu xe concept thể thao BYD Denza Z, hứa hẹn sẽ trở thành Porsche 911 của làng xe điện.
Giới thiệu chung về BYD Denza Z
Được biết BYD Denza Z là siêu xe có cấu hình 4 chỗ ngồi, thừa hưởng hàng loạt công nghệ mới nhất của BYD nhằm cạnh tranh sòng phẳng với những hãng xe thể thao danh tiếng đến từ Đức.

Denza Z áp dụng khái niệm thiết kế Pure Emotion (Cảm xúc thuần khiết), kết hợp khí động học và thiết kế để phục vụ hiệu suất và được chế tạo cho đường đua. Xe có hai biến thể, gồm: mui cứng và mui trần.
Ngoại thất
Mặc dù kích thước của Denza Z (dựa trên hình ảnh) và sự xuất hiện của 2 ghế sau khiến người ta liên tưởng đến Porsche 911, nhưng thiết kế tổng thể dường như lại lấy cảm hứng từ nhiều mẫu xe của Lamborghini và Lotus.
Denza Z gây ấn tượng với dáng xe thấp phong cách thể thao. Phần đầu xe được làm nhỏ gọn nhưng thiết kế mạnh mẽ, đèn pha sắc sảo.

Thiết kế cản trước và cánh gió thấp, bộ khuếch tán gió cỡ lớn phía sau và cánh gió đuôi cực kỳ khổng lồ.
Một số chi tiết như cửa sổ không viền, tay nắm cửa ẩn, mâm xe kích thước lớn… là điểm nhấn cho mẫu xe này.

Là một coupe hai cửa, Denza Z có thân xe nhỏ gọn, với phần mui xe vuốt thấp dần từ trụ B, tạo cảm giác cơ bắp cho hốc bánh sau.
Nội thất
Denza Z còn được trang bị hệ thống lái điện tử do BYD tự phát triển, loại bỏ kết nối cơ khí truyền thống nên xe được sở hữu vô lăng có thể gập lại, loại bỏ nguy cơ cột lái truyền thống xâm lấn vào khoang lái, tăng tính an toàn và linh hoạt.

Trang bị
Denza Z tích hợp hệ thống kiểm soát thân xe thông minh Disus-M, đây là phiên bản nâng cấp từ Disus-Z, hệ thống điều chỉnh mức độ phản hồi của treo theo thời gian thực lên đến gần 10 mili giây, hỗ trợ vào cua tốt hơn.
Khả năng vận hành và động cơ
Trong khi các hãng xe Đức, Ý vẫn dùng hệ thống lái truyền thống cơ khí thì Denza Z trang bị hệ thống lái “steer-by-wire” (hệ thống lái điều khiển dây cáp điện tử) kết hợp AI, cải thiện hệ thống lái từ đường phố đến các buổi chạy track.
Theo Denza, Z sẽ là xe thể thao đầu tiên sử dụng công nghệ e3 của BYD, được xem là phiên bản thu gọn của công nghệ e4 của BYD thiết kế cho các xe siêu sang, mang đến hệ dẫn động 3 mô-tơ độc lập với khả năng lái độc lập bằng 2 mô-tơ đặt tại bánh sau.

Thông tin hiện tại chưa tiết lộ bất kỳ manh mối nào về hệ truyền động điện mà Denza Z sử dụng. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe sẽ kế thừa hệ truyền động từ đàn anh Denza Z9 GT. Nếu đúng như vậy, xe sẽ sở hữu 3 mô-tơ điện, cho tổng công suất 952 mã lực.
Giá bán
Mặc dù chưa công bố toàn bộ thông số kỹ thuật, nhưng mức giá xe Denza Z của BYD dự kiến từ 300.000 Nhân dân tệ (tương đương 1,06 tỷ đồng).
Phụ kiện nâng cấp
Mặc dù xe BYD Denza Z với hy vọng sẽ có nội thất “xịn sò” đi kèm nhiều tính năng hiện đại đáp ứng các tiêu chí an toàn và giải trí. Tuy nhiên nếu là một trong số những người sở hữu, bạn có thể cân nhắc “độ” thêm một số sản phẩm, phụ kiện nâng cấp để trang bị một số tính năng như sau: Màn hình ô tô thông minh; Android Box GOTECH; Cảm biến áp suất lốp; Camera 360 ô tô; Loa sub,…
Bùng nổ với giao diện mới và thể hiện đẳng cấp với những tính năng mới, hy vọng BYD Denza Z sẽ thật thành công và là một trong những sản phẩm bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam.