Xe điện Trung Quốc Aion ES về Việt Nam, ra mắt với loạt thông tin bất ngờ

Banner

Xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây: https://gotech.vn/san-pham/android-box-o-to/

Aion ES là một mẫu xe điện có dự định sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Dù chưa có nhiều thông tin về chiếc xe này, nhưng với những “rò rỉ”, chắc chắn đây sẽ là mẫu xe đáng để trải nghiệm.

Tổng quan về xe điện Aion ES

Aion ES sở hữu kiểu dáng thể thao, với những đường nét thanh thoát và hiện đại. Bên trong, Aion ES mang đến không gian nội thất rộng rãi và được thiết kế tinh tế đặc trưng của một chiếc xe điện Trung Quốc.

Dù chưa có nhiều thông tin chính thức về các thông số kỹ thuật của chiếc xe này nhưng theo đánh giá, đây sẽ là một xe điện chạy dịch vụ cạnh tranh với VinFast trong thời gian tới.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại thất

Aion ES sở hữu ngoại thất như sedan hạng D nhưng lại thuộc phân khúc hạng C cùng với Honda Civic, Kia K3, Mazda3. Tổng thể ngoại thất chiếc xe này trông khá bắt mắt.

Xe sở hữu kích thước D x R x C lần lượt là 4.810 x 1.880 x 1.545 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm ngang ngửa Aion Y Plus nằm trong phân khúc MPV hoặc BYD Seal

Với kích thước như vậy nên Aion ES to và rộng hơn tất cả các mẫu Sedan hạng C tại Việt Nam và tiệm cận dòng Sedan hạng D, phù hợp với người có sở thích lái xe gầm thấp nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí.

Đầu xe

Ngoại hình tổng thể của Aion ES không quá phá cách nhưng dễ nhìn, phù hợp với khách hàng trẻ.

Phần đầu xe GAC Aion ES trông hơi lạ lẫm một chút vì mặt ca lăng được làm kín vì vốn dĩ đây là một chiếc xe điện.

Cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế góc cạnh và tỉ mỉ. Hãng GAC sử dụng đèn công nghệ Full LED. Mâm kích thước 17 inch kèm lốp 215/55R17, mặc dù là xe điện nhưng khá đầu tư về mâm tương tự như xe xăng, thể thao khỏe khoắn và cứng cáp.

Đầu xe điện Aion ES
Đầu xe điện Aion ES

Thân xe

Các đường nét ở phần thân xe được tạo nét rất thanh thoát.

Thân xe của Aion ES có màu sắc sặc sỡ như trên là do nó dùng làm taxi tại Thái Lan. Cũng giống Vinfast tại Việt Nam, chiếc xe điện này tỏ ra rất kinh tế nếu dùng làm phương tiện vận chuyển dịch vụ.

Thân xe điện Aion ES
Thân xe điện Aion ES

Đuôi xe

Phần đuôi vuốt dần về phía sau, thiết kế kiểu CUV.

Cụm đèn hậu của Aion ES được thiết kế thanh mảnh với một dải LED vắt ngang và 2 tầng.

Xe sử dụng logo của GAC chứ không phải logo mũi tên Eros. Cản sau gọn gàng trong khi cản trước chìm vào lưới hút gió. Đây là ô tô điện nên chức năng hút gió không phải để làm mát động cơ mà đơn giản chỉ lấy gió ngoài cho khoang lái.

Đuôi xe điện Aion ES
Đuôi xe điện Aion ES

Nội thất

Tổng quan về nội thất

Ngoại thất của Aion ES bóng bẩy trong khi nội thất khá đơn giản. Quan sát bên ngoài, nhiều người có thể lầm tưởng đây là xe chạy xăng khi không trang bị các màn hình hiển thị lớn. 

Khoang lái

GAC ES sử dụng vô lăng 2 chấu tích hợp các phím bấm điều khiển. Phía sau là đồng hồ điều khiển bao gồm 2 vòng thể hiện pin và vận tốc kết hợp là màn hình trung tâm đa thông tin.

Bên cạnh là màn hình giải trí tích hợp các phím bấm điều hoà dạng nút cảm ứng cực kỳ nhạy.

Điều hoà có 2 vùng độc lập, cần số dạng núm xoay khá hiện đại và sang trọng như xe xăng với nút P riêng biệt đảm bảo an toàn. Phanh tay điện tử Auto Hold.

Khoang lái xe điện Aion ES
Khoang lái xe điện Aion ES

Nhà sản xuất đã thiết kế 2 khe đựng thẻ rất tiện lợi cho những lúc đi trung tâm thương mại. Có cốp đựng đồ khá rộng dưới phần tì tay.

Hệ thống ghế

Hệ thống ghế của Aion ES được thiết kế với chất liệu da mềm mại.

Ghế lái chỉnh cơ, hàng ghế sau rộng rãi có cửa gió điều hoà riêng biệt và cổng sạc USB-A.

Hệ thống an toàn

Xe điện Trung Quốc Aion ES có công nghệ an toàn chỉ dừng lại ở mức cơ bản, không có ADAS như Y Plus.

Hệ thống an toàn trên xe điện Aion ES
Hệ thống an toàn trên xe điện Aion ES

Hệ thống giải trí

Đang trong quá trình cập nhật thông tin.

Giá bán & Giá lăn bánh

Tại Thái Lan, chiếc sedan thuần điện Aion ES 2025 có giá 850.000 bath (khoảng 583 triệu đồng). 

Khi chính thức bán ra thị trường Việt Nam, nhiều khả năng sẽ nằm ở mức khoảng 600 triệu đồng, tương đương phân khúc sedan hạng B và C tùy phiên bản. 

Tuy nhiên, vấn đề hệ thống trạm sạc vẫn còn là thách thức lớn đối với xe điện, bao gồm cả Aion ES.

Khả năng vận hành và động cơ

Chiếc xe này được đánh giá là chỉ tốn 500Đ cho 1 km.

Cung cấp sức mạnh cho Aion ES là mô tơ điện cho công suất 134 mã lực, 225 Nm mô men xoắn. 

Khả năng tăng tốc của xe từ 0 – 100 km trong 12 giây và bộ pin 55,2 KWh cho phép di chuyển 442 km/lần sạc. Tốc độ tối đa 130 km/giờ. 

Khả năng vận hành và động cơ của xe điện Aion ES
Khả năng vận hành và động cơ của xe điện Aion ES

Phụ kiện nâng cấp

Mặc dù xe điện Aion ES có nội thất “xịn sò” đi kèm nhiều tính năng hiện đại đáp ứng các tiêu chí an toàn và giải trí. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chi tiết chưa đầy đủ, đặc biệt là kết nối internet khiến quá trình trải nghiệm lái xe chưa thật sự trọn vẹn. Vì vậy sau khi tìm hiểu về xe Aion ES, bạn có thể cân nhắc “độ” thêm một số sản phẩm, phụ kiện nâng cấp để trang bị một số tính năng như sau: Màn hình ô tô thông minh; Android Box GOTECH; Cảm biến áp suất lốp; Camera 360 ô tô; Loa sub,…

Bùng nổ với giao diện mới và thể hiện đẳng cấp với những tính năng mới, hy vọng ES sẽ thật thành công và là một trong những sản phẩm bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ: share facebook Twitter Pinterest
Xin mời đặt câu hỏi cho Gotech

Tham khảo các sản phẩm của Gotech

GỌI NGAY
1900 633 642